Mình cá là nhiều bạn đã từng xem Frozen 2, nhưng dịp nghỉ lễ này hãy thử dành thời gian xem lại bộ phim này dưới một góc nhìn khác và bạn sẽ thấy có rất nhiều sự liên kết với con đường tâm linh của mình.


[PHIM PHẢI XEM] FROZEN 2 - Một bộ phim về hành trình thức tỉnh tâm linh

"Frozen 2 trông có vẻ như một câu chuyện bình thường về một cuộc phiêu lưu bình thường có nhuốm yếu tố huyền bí, sử thi. Thế nhưng ít người biết rằng phía sau đó là hành trình tâm linh, đi theo tiếng gọi của tín ngưỡng cộng đồng để hoá thân thành một Noaidi: thầy tư tế cấp cao trong văn hoá của người Sami.


Trước tiên phải nói về một tiểu thuyết được viết từ năm 1988 của Ailo Gaup: In Search For The Drum (Đi Tìm Cái Trống). Chuyện kể về một anh tên Jon. Một ngày nọ, anh nghe thấy một tiếng trống bí ẩn từ phương Bắc. Người Sami bảo anh đã được chọn làm Noaidi: pháp sư (shaman) cấp cao của tộc Sami, người được cho là có khả năng làm cầu nối giữa con người và thế giới tâm linh của các linh hồn thiên nhiên. Jon nghe theo tiếng gọi, đi tìm cái trống thiêng có khả năng kết nối anh với tạo hoá. Tuy nhiên khi tới đích, anh nhận ra anh không cần cái trống, và tiếng trống đó trước giờ là ở trong anh."


Hành trình của Elsa khi đi theo giọng hát bí ẩn cũng là hành trình thức tỉnh tâm linh của mỗi chúng ta. Khi luôn cảm thấy trong mình có một sự khác biệt và rồi một ngày bỗng nhiên được thôi thúc để bắt đầu một hành trình mới đi đến Into the unkown. Đó là tiếng gọi của linh hồn, của sứ mệnh, của mẹ trái đất, của hành tinh quê hướng ngoài vũ trụ để bạn nhớ rằng chúng ta đến đây với một mục đích cao cả nào đó.


Nếu chạy trốn nó chúng ta sẽ càng đau khổ và bế tắc. Cho đến khi hiểu được rằng chúng ta đều là "những người được chọn" cho một sứ mệnh nào đó trên trái đất này và đã đến lúc để bạn bắt đầu nó.


Hành trình mà Elsa đi đến cội nguồn của tiếng gọi và nhận ra được bản chất của loài người, của tạo hoá, sự kết nối giữa vạn vật với nhau. Đến cuối, Elsa nhận ra cô đã đi tìm một thứ đã có bên trong mình từ rất lâu: tố chất của một người có thể làm cầu nối cho tất cả. Đó cũng là hành trình mà chúng ta hướng ra bên ngoài tìm chữ Linh sau đó nhận ra tất cả đã có ở bên trong trái tim mình - chữ Tâm.


Mình cũng đã từng trải qua hành trình tương tự như vậy khi bỗng nhiên cảm thấy bế tắc với cuộc sống hiện tại ở Sài Gòn, trải qua giai đoạn bóng tối linh hồn với nhiều cuộc khủng hoảng danh tính. Tự hỏi mình là ai, mình muốn làm gì khi cứ luôn có một tiếng gọi trong trái tim khao khát mình phải sống khác đi, bắt đầu tìm hiểu về tâm linh và tarot. Ban đầu mình tìm cách chống lại nó, cố lờ cảm giác đó đi dù cơn mất ngủ vẫn đến hằng đêm. Rồi khi mình bắt đầu không thể chịu được nữa và quyết định thử liều một lần, về Đà Nẵng giữa dịch bệnh dù không biết điều gì đang đợi phía trước.


Tháng 5 này cũng là tròn một năm mình về Đà Nẵng. Mình bắt đầu xem tarot, có được nguồn thu nhập tốt từ đó và sắp tới là trở thành một Tarot Reader fulltime, mình gặp được chồng mình - có một người luôn đồng hành, ủng hộ mình vô điều kiện, mình kết nối được với Higher Self và Spirit team. Mình hạnh phúc và cảm thấy sống có ý nghĩa hơn từng ngày vì được làm công việc mình thích và giúp đỡ được nhiều người hơn. Và mình nhận ra rằng "Vũ trụ thực ra có sự sắp xếp cho chúng ta những câu chuyện, hướng đi bắt nguồn từ bản năng và kỹ năng trong mình. Nếu nương theo tiếng gọi của bản ngã, hiểu được cái tôi của mình, bạn sẽ nhận ra được dấu hiệu, câu trả lời của vũ trụ với mình, để chạm đến cuộc đời mình muốn sống". Và nếu bạn lắng nghe và bước đi trên con đường mà linh hồn vẫy gọi thì vấn đề tiền bạc, những nỗi lo thường ngày của cuộc sống sẽ biết mất nhường chỗ cho sự sung túc. Bởi sự thịnh vượng trong vũ trụ này là vô hạn.


Xem Frozen 2 phải nói là mình xúc động vô cùng như là được xem lại thước phim về hành trình của mình vậy, và mình nghĩ nhiều bạn cũng sẽ có chung cảm giác như mình. Phim còn nói về tộc Sami, Bắc Âu, Celtic nữa.


Hai bài hát trong phim cũng rất rất nghĩa nhé (Mọi người nhớ đọc lyric):


- Into the unknow (Giai đoạn bóng tối linh hồn hoặc mới bắt đầu thức tỉnh tâm linh khi biết mình có một sứ mệnh nào đó nhưng vẫn cố sức chống lại): https://www.youtube.com/watch?v=5kAGb8EVeNM


- Show Yourself (Sau khi đã thức tỉnh và đi theo con đường mà linh hồn đã lựa chọn: https://www.youtube.com/watch?v=Ude9rVkHqOo